Triển khai dự án cung cấp giải pháp quản trị bán hàng tại tổng công DOVECO

SIS software solutions
25/08/2023 19:39:02
265 lượt xem

DOVECO là một doanh nghiệp hoạt động trong ngành bán buôn thực phẩm (hoa quả). Đặc thù của ngành này tương đối phức tạp và có nhiều vấn đề, nhất là ở khâu quản lý kinh doanh và quản lý hàng tồn kho. SIS Việt Nam đã triển khai giải pháp quản trị bán hàng tại tổng công ty này như thế nào? Yêu cầu thiết kế phần mềm của doanh nghiệp DOVECO ra sao? Cùng theo dõi chi tiết hơn trong bài viết này.

I. Khái quát về công ty DOVECO

  • Tên công ty: Công ty Cổ phần Xuất khẩu Đồng Giao
  • Địa chỉ tại: Tổ 16, phường Trung Sơn, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình.
  • Tên viết tắt: DOVECO

Công ty Cổ phần Xuất khẩu Đồng Giao hoạt động từ năm 2006, trong lĩnh vực bán buôn thực phẩm (hoa quả). Doanh nghiệp này không chỉ cung cấp cho thị trường trong nước mà còn cả thị trường nước ngoài. Điều này cho thấy được quy mô hoạt động và sức sản xuất của DOVECO không hề nhỏ. Chính vì vậy mà DOVECO cần một giải pháp quản trị bán hàng hiệu quả hơn, tối ưu hơn nếu muốn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

II. Công ty DOVECO mong muốn điều gì?

DOVECO hoạt động chính trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thực phẩm (hoa quả). Đặc biệt với quy mô lớn, hoạt động trên cả thị trường trong và ngoài nước. Điều này khiến cho DOVECO phải đối mặt với các vấn đề lớn đến từ bán hàng. Để các phòng ban, công đoạn hoạt động trơn tru, tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả thì chắc chắn DOVECO cần đến một giải pháp quản trị, quản lý tối ưu, phù hợp với các hoạt động, đặc thù kinh doanh của doanh nghiệp.

Quy trình bán hàng của doanh nghiệp tương đối phức tạp, gồm nhiều bước khác nhau:

  • Chuẩn bị
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Tiếp cận khách hàng
  • Giới thiệu, trình bày về sản phẩm, dịch vụ
  • Báo giá, thuyết phục khách hàng
  • Thống nhất, chốt đơn hàng, hợp đồng
  • Chăm sóc sau bán hàng

Quy trình bán hàng tương đối phức tạp và cần phải có sự kết hợp chặt chẽ của nhiều phòng ban khác nhau. 

Vậy bài toán mà doanh nghiệp này đặt ra ở đây là:

DOVECO muốn có phần mềm để quản lý bán hàng toàn diện từ: Quản lý thông tin khách hàng, đơn hàng và bán hàng, dịch vụ sau bán hàng, doanh số đến báo cáo chi tiết.

III. Giải pháp SIS triển khai thiết kế, đáp ứng yêu cầu khách hàng

Căn cứ vào đặc điểm, tính chất của doanh nghiệp DOVECO, SIS đã nhanh chóng triển khai thiết kế phần mềm ERP với module quản lý bán hàng với đầy đủ các phân hệ giúp người sử dụng dễ dàng nhập liệu. Nhà quản lý theo dõi, kiểm soát các thông tin thuận tiện.

Riêng danh mục từ điển sẽ sử dụng để nhập các dữ liệu của khách hàng, nhân viên, bộ phận, hàng hóa vật tư, kho hàng, điều kiện giao hàng,… Để giúp nhà quản lý dễ dàng theo dõi dữ liệu hoặc thêm mới, sửa, xóa thông tin.

Danh mục khách hàng

Danh mục kho

Điều kiện giao hàng

Để việc quản lý bán hàng hiệu quả hơn, SIS đã thiết kế riêng cho DOVECO các hóa đơn, chứng từ về đơn hàng, đề nghị sản xuất, lệnh xuất hàng, nhập hàng bán trả lại, Commercial Invoice, đóng đơn hàng,…  Mỗi một hóa đơn lại có màn hình nhập liệu riêng, đảm bảo đáp ứng đúng các yêu cầu về hợp lý, hợp lệ, hợp pháp.

Thông qua các hóa đơn, người quản lý dễ dàng theo dõi, mã khách hàng, trạng thái đơn hàng, theo dõi doanh số bán hàng trên mỗi đơn,…

Bạn có thể tham khảo qua hình ảnh dưới đây.

Đơn hàng bán

Hóa đơn xuất khẩu

Báo cáo bán hàng luôn là vấn đề được doanh nghiệp DOVECO quan tâm. Bởi việc tạo báo cáo vô cùng phức tạp, cần tổng hợp nhiều thông tin khác nhau. Hiểu được điều đó, SIS đã thiết kế danh mục báo cáo. Với đa dạng các loại báo cáo như: Báo cáo bán hàng, báo cáo bán hàng theo tài khoản, báo cáo đơn hàng sẽ giúp người quản lý tạo từng loại báo cáo phù hợp với nhu cầu chỉ trong vài giây.

Báo cáo

IV. Kết quả đạt được

SIS đã triển khai và bàn giao xong phần mềm ERP với module quản lý bán hàng cho phía doanh nghiệp DOVECO. Từ khi sử dụng phần mềm đã giúp:

  • Thủ tục kinh doanh được tích hợp.
  • Ra quyết định chiến lược nhanh chóng, chính xác.
  • Thông tin về hàng hóa, khách hàng, cơ hội,… được cập nhật theo thời gian thực.
  • Đưa ra dự báo.
  • Quản lý khách hàng hiệu quả.
  • Quản lý hàng tồn kho tốt.
  • Tiết kiệm chi phí.
  • Hệ thống báo cáo đa dạng.

Ngoài ra, module này còn cho phép nhà quản lý kiểm soát bộ phận bán hàng hiệu quả. Từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường, xây dựng “đế chế” kinh doanh riêng cho mình.

Kết luận

Trên đây là những gì mà SIS đã triển khai và thực hiện để giúp công ty DOVECO quản lý bán hàng hiệu quả, tiết kiệm thời gian hơn, nhất là trong giai đoạn thị trường thương mại điện tử “nhạy cảm” như hiện nay.

Các công ty cùng lĩnh vực hoạt động với DOVECO cũng có thể tham khảo cách SIS thiết kế module quản lý bán hàng trong phần mềm hoặc liên hệ với SIS để được tư vấn cụ thể nhất. SIS đã sẵn sàng giúp bạn vượt qua thách thức trong việc quản lý bán hàng!

Chia sẻ:
Tư vấn giải pháp phần mềm quản trị
Trao đổi cùng các chuyên gia
phần mềm của SIS

0do

Follow Zalo offical Account của S.I.S Vietnam:
Bài viết liên quan
Triển khai Dự án phần mềm quản trị kho thông minh tại nhà máy sản xuất - Công ty Nitori Việt nam
Nitori Việt Nam là một trong những doanh nghiệp mà SIS Việt Nam triển thai thành công phần mềm quản trị kho thông minh tại nhà máy sản xuất. Với một doanh...
Bàn giao Dự án SIS ERP tại Công ty điện lực - giai đoạn 1
Một trong số dự án thành công tiêu biểu mà SIS triển khai chính là tại Công ty Điện Lực. Đây là một doanh nghiệp lớn, quy mô hoạt động rộng. Trong giai...
Chuyển giao phần mềm SIS ERP SME tại công ty Điện tử sao mai - BQP
Khoảng tháng 6 năm 2023 vừa qua, SIS đã thiết kế và triển khai thành công module Kế toán quản trị và Kế hoạch sản xuất tại Công ty TNHH MTV Điện tử Sao Mai....
Bàn giao đưa vào sử dụng SIS ERP SME tại công ty Điện Quang
Những năm qua, SIS Việt Nam đã cùng đồng hành với rất nhiều doanh nghiệp trên cả nước, ở khắp các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Một trong những dự án...
Top